Tin mới: Kế hoạch mở cửa khu biểu diễn cá heo tại Việt Nam đã bị bác bỏ!

Posted on by PETA

Kế hoạch xây dựng khu biểu diễn cá heo tại Đà Nẵng, một thành phố ven biển của Việt Nam, cuối cùng đã bị chính quyền bác bỏ. Quyết định này được đưa ra sau khi PETA và một số nhóm hoạt động vì quyền động vật khác lên tiếng phản đối dự án này.

Thắng lợi này cho thấy phản ứng đối với ngành giải trí sử dụng động vật để thu lợi đang dần thay đổi tại châu Á, và ngày càng có nhiều người nhận thức được sự đau khổ mà ngành công nghiệp độc ác này gây ra. Nhờ những tài liệu như Blackfish, khách du lịch không còn muốn nhìn thấy những cá thể động vật buồn bã bị nhốt trong bể nhỏ nữa.

Thêm vào đó, chính phủ của nhiều nơi trên khắp thế giới nhận thấy sự tàn nhẫn phía sau khu biểu diễn cá heo và đã cấm việc nuôi nhốt cá heo cũng như các hoạt động tương tự. Chúng tôi rất vui mừng vì Việt Nam cũng đang từng bước có những quyết định đúng đắn.

Thủy cung dạy chúng ta về lòng tham và sự thiếu suy nghĩ của con người, nhiều hơn là về cá, động vật biển có vú, hay là về thế giới đại dương, và họ phủ nhận tất cả đặc quyền mà các loài động vật cần có khi ở môi trường tự nhiên. Cá heo thường được huấn luyện để biểu diễn những trò phức tạp bằng cách bị cô lập hoặc bỏ đói, nhiều cá thể đã trở nên chán nản, mệt mỏi vì bị ép phải sống trong các bể chứa clo. Cuộc sống cầm tù đầy áp lực gây  nên các loại bệnh ngoài da, bệnh thần kinh thậm chí là cái chết cho động vật. Có rất nhiều cách để cảnh báo mọi người và hình thành sự tôn trọng của chúng ta đối với các loài động vật mà không cần giam giữ chúng. Đã đến lúc tập trung vào việc hướng dẫn khách du lịch cách bảo vệ sinh vật biển, thay vì làm hại chúng.

Bạn có thể giúp

Đọc thêm sự thật về các khu thủy cung, và tiếp tục tránh xa những nơi đó. Chia sẻ thông tin về việc bạo hành động vật bị nuôi nhốt với bạn bè và gia đình của bạn để họ có thể hiểu và sẽ lựa chọn không bao giờ ủng hộ công viên đại dương, thủy cung hay sở thú.